Các bước đơn giản để thiết kế web

Để tạo một trang web cho riêng bản thân, chắc chắn ai cũng cho là điều khó khăn phải không? Để có thể thiết kế web đơn giản cho bản thân hãy cùng theo dõi ngay nội dung dưới đây.

Xây dựng trang web đơn giản

Những bước thiết kế trang web đơn giản

Lựa chọn trang website đáng tin cậy

Bước 1: Xác định trang web hosting và đăng ký Domain đáng tin cậy

Website hosting hiện chính là dịch vụ lưu trữ  các tệp trang web của bạn trên một máy chủ an toàn và luôn trong tình trạng hoạt động. Nếu không có máy chủ web thì trang web của bạn sẽ không thể truy cập. Tốt nhất hãy tìm dịch vụ mua hoặc cho thue hosting uy tín cho các trang web mới.

Để xây dựng một trang web mới, bạn cần đăng ký tên miền (là tên và địa chỉ trang web của bạn). Địa chỉ sẽ được truy cập khi họ cố gắng tìm kiếm trang web của bạn. Lưu ý nếu bạn đang tạo một trang web cho công ty hoặc doanh nghiệp thì phải lựa chọn tên miền phù hợp và đăng ký tên miền ngay khi bạn bắt đầu một website.

Bước 2: Lựa chọn nền tảng để thiết kế website

Khi bạn tự muốn làm tất cả, điều đầu tiên để thiết cho web bạn nên nghỉ đến WordPress. Bời vì WordPress cung cấp toàn quyền kiểm soát giao diện trang web cho bạn và hoàn toàn miễn phí nhưng bạn vẫn cần phải trả tiền cho việc lưu trữ web, tên miền, bảo mật hoặc một số tính năng bổ sung khác.

Bước 3: Phác thảo Layout cho giao diện web

Sau khi đã lựa chọn được nền tảng, bước tiếp theo là tạo Layout cho chính trang web của bạn. Đây là bước đòi hỏi bạn cần có đầu óc sáng tạo để tạo nên một diện mạo mới trước khi bạn lấp đầy nó với tất cả tài liệu của bạn.

Điều bạn cần có chính là nắm bắt xu hướng mới để thiết kế trang web sao cho phù hợp, càng chi tiết càng tốt để bạn có cái nhìn khách quan hơn trong quá trình thiết kế website của mình.

Bước 4: Thiết kế bản mẫu website và hoàn thiện nó.

Bạn hãy đưa ý tưởng lên trên bản mẫu thiết kế website của mình. Bắt đầu xây dựng sơ đồ trang web chi tiết mà ở đó thể hiện đầy đủ những tiêu chí như: bố cục nội dung, chức năng của mỗi trang…

Bạn nên xây dựng nội dung trên các trang lẻ cần sao lưu để tối ưu hóa với chủ đề và trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm. Sau đó nhìn lại toàn bộ trang web và giao diện đã chỉnh chu và phù hợp với các tiêu chuẩn về màu sắc, hình ảnh… hay chưa. 

Bước 5: Kiểm tra thiết kế của bạn và chạy thử website.

Sau khi đã hoàn thiện trang web chuẩn, bạn cần kiểm tra lại thiết kế của bạn lúc đầu có ổn hay không. Nếu mọi thứ đã ổn bạn cần tiến hành giai đoạn chạy thử website, chính là lúc thiết lập chế độ hiển thị để khách hàng có thể truy cập vào website, hãy nhờ phân tích hiệu quả hoạt động của website khi chạy thử. 

Bước 6: Đưa website vào hoạt động.

Nếu đã chắc chắn mọi thứ đều ổn sau khi chạy thử và phân tích hiệu quả hoạt động của website, đã đến lúc lên kế hoạch và thực thi việc khởi chạy website chính thức.

Những điều cần lưu ý khi tự lên ý tưởng để tạo web đơn giản

Kiểm tra website trước khi đi vào hoạt động

Hãy chắc chắn trang web của bạn đáp ứng được những yếu tố dưới đây:

–  Trang web chưa nội dung hữu ích, Điều này sẽ thu hút khách hàng truy cập vào website và thực hiện các bước cần thiết để đạt được mục đích chính của trang web. 

– Hình ảnh và bố cục của trang web phải thích ứng với tất cả giao diện như trên máy tính, điện thoại,…

 – Đảm bảo các liên kết vẫn hoạt động tốt để có thể vận hành dễ dàng trên thiết bị di động. – Thứ tự các thẻ H tiêu đề cần được lưu ý vì cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động và độ thân thiện của trang trên công cụ tìm kiếm.

thiết kế webthiết kế web đơn giảnthiết kế website