Mô hình kinh doanh chia sẻ liệu còn có đất diễn

Mô hình kinh doanh chia sẻ cơ bản được hiểu đó là chìa sẻ tài nguyên đang có của mình với các công ty khác để có thể cùng nhau phát triển. Vậy mô hình này liệu còn có thể tồn tại hay không thì bạn cùng tham khảo bài viết sau đây.

Lợi ích của mô hình kinh doanh chia sẻ

Chia sẻ tài sản và dịch vụ giúp giảm lượng tài nguyên được sử dụng và phát triển một nền kinh tế phụ trợ bền vững hơn.

Đa số từ thời kỳ trước việc kinh doanh đều là tự thân vận động và không có bất kỳ chung đụng với nhau. Tuy nhiên sau khi khủng hoảng thì các công ty mới nhận thấy được lợi ích to lớn của việc kinh doanh chia sẻ.

Đầu tiên đó là trao đổi các tài nguyên có sẵn của công ty trong một mức nhận định, hai bên cùng đạt được lợi ích và tạo ra lợi nhuận tối đa dựa trên những tài nguyên hỗ trợ nhau.

Thực tế hiện nay các công ty chia sẻ tài nguyên cho nhau thông qua hình thức trực tuyến hay các công nghệ hiện địa và tiên tiến, giúp khách hàng nhanh chóng thanh toán và không có rườm rà về mặt thủ tục.

Đa số các công ty thành công trên mô hình thị trường chia sẻ này đều có trong mình những công nghệ hiện đại, những trang web có nội dung hấp dẫn chia sẻ được điều mà khách hàng thắc mắc và quan tâm.

Có rất nhiều mô hình kinh tế chia sẻ trên thế giới như mô hình Airbnb, Mô hình RelayRides… Các mô hình này được nhận xét là đem lại lợi ích to lớn, giúp tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường, đem lại nhiều lợi nhuận cao và ít mất vốn.

Mặc dù sẽ gây ra một số hệ lụy nhưng mô hình này vẫn không ngừng phát triển lên cao, có thể nói nó sẽ là mô hình kinh doanh được sử dụng nhiều nhất trong một tương lai gần. Vậy bạn nghĩ nó sẽ có đất diễn hay hết đất diễn đây?

Thiết kế web phục vụ gì cho mô hình kinh tế chia sẻ?

Mô hình này thường tạo ra một cộng đồng người sử dụng và người cung cấp tài sản hoặc dịch vụ.

Nhiều người sẽ thắc mắc là việc thiết kế trang web hay các ứng dụng sẽ có tác dụng gì đối với mô hình kinh tế này? Thì đầu tiên đó là thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển, việc kinh doanh hay buôn bán đều qua trang web hay các sàn thương mại điện tử.

Chính vì lẽ đó, để thu hút khách hàng thì cần có một trang web với đầy đủ nội dung, đa dạng để thu hút được lượng lớn khách hàng tò mò, tăng lượng truy cập và dần chuyển đổi tỷ lệ khách hàng sang hướng online.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một công ty thiết kế trang web uy tín và chất lượng thì có thể liên hệ đến Topuytin. Đây là công ty có trên 16 năm kinh nghiệm thiết kế, với hàng nghìn khách hàng và những đánh giá tốt từ các khách hàng đã từng sử dụng, vì vậy có thể tin tưởng về chất lượng phục vụ.