Thật giả của những phiên livestream “triệu view”

0 8

Hiện nay hình thức bán hàng qua livestream nhất là ở trên những sàn giao dịch thương mại đang ngày càng phổ biến. Các phiên livestream bán hàng này có doanh thu lên tới hàng chục, hàng trăm tỷ theo lời của người bán hàng với hàng “triệu view”. Vậy thật giả của những phiên livestream “triệu view” này thế nào, hãy cùng tìm hiểu.

Bùng nổ những phiên livestream bán hàng

Thật giả của những phiên livestream "triệu view"

Những phiên livestream bán hàng xuất hiện ngày càng nhiều

Hiện nay những phiên livestream bán hàng đang bùng nổ ở tên những sàn thương mại điện tử, trên những nền tảng xã hội. Livestream bán hàng phần nào đã thay thế hình thức mua sắm trực tiếp đồng thời mang lại nguồn thu lớn cho các doanh nghiệp và những người kinh doanh trong một thời gian ngắn. Việc livestream bán hàng không những giúp cho người bán hàng có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng mà cũng tạo ra cơ hội tương tác trực tiếp với các khách hàng để thúc đẩy quá trình mua sắm.

Theo ý kiến của nhiều người tiêu dùng về bán hàng livestream thì qua những phiên livestream bán hàng người tiêu dùng không cần ra ngoài mua và giá mua qua livestream cũng rẻ hơn ở bên ngoài.

Sự thật đằng sau những phiên livestream “triệu view”

Bên cạnh những ưu điểm đối với những người bán hàng và những tiêu dùng thì sự thật đằng sau những phiên livestream “triệu view” là gì?

 

  • Chốt đơn ảo

 

Những người bán hàng livestream thường có câu đọc tên chị nào là chốt đơn chị đó. Sau câu nói này thì người bán sẽ ném những đơn hàng sang một bên và thông báo là chốt đơn. Tuy nhiên trên thực tế thì đa số những món hàng này sau đó sẽ được các nhân viên gom lại và xếp lại về chỗ cũ.

 

  • Bình luận mồi

 

Thật giả của những phiên livestream "triệu view"

Đằng sau những phiên livestream là những con số ảo

Bên cạnh việc chốt đơn ảo thì cũng có những bình luận mồi nhằm thu hút người xem tại những phiên livestream bán hàng. Trên những bài đăng livestream sẽ thường có 2 loại bình luận đó là bình luận thật từ những người xem và những bình luận giả từ những nhân viên chuyên phụ trách seeding. 

 

  • Số lượng người xem ảo

 

Trên những phiên livestream thường có hiện những mắt xem đang xem. Tuy nhiên, bạn cũng không nên vội tin vào số lượng những người đang xem livestream này do những mắt xem này có thể tăng được thông qua những dịch vụ hỗ trợ. Những dịch vụ tăng tương tác ảo, tăng view và chia sẻ livestream đều được quảng cáo một cách công khai ở trên những trang mạng xã hội.

Với một bảng giá tương tác của một dịch vụ cho thấy bạn có thể tăng lượt view livestream lên tới 2500 view với mức giá là 2,5 triệu đồng. Gói tăng chia sẻ livestream cũng được chia thành 2 loại đó là chia sẻ ảo và chia sẻ thật.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ thật giả của những phiên livestream “triệu view”. Người xem hãy tỉnh táo trước những con số mắt xem trên livestream xem là thật hay giả nhé!

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...