Thiết kế website cần nắm bắt rõ các thành phần tạo thành trang web

0 42

Sử dụng trang web được xem như một xu hướng phổ biến trong thời hiện đại ngày nay mang đến nguồn lợi đáng kể cho doanh nghiệp. Vậy nên việc nắm bắt rõ các thành phần cấu thành trang web khi tiến hành thiết kế website được cho là yếu tố rất quan trọng.

Tên miền

Tên miền là yếu tố cần tìm hiểu khi tiến thành việc thiết kế website phục vụ các mục đích có liên quan. Tên miền chính là địa chỉ trên Internet dùng để truy cập vào trang web đồng thời đây chính là địa chỉ duy nhất không thể thay thế được.

Hosting

Hosting là dịch vụ cung cấp không gian lưu trữ các tài nguyên, dữ liệu trên máy chủ của một trang web. Có Hosting giúp trang web có thể truy cập vào Internet một cách dễ dàng và cũng là thành phần quan trọng cấu thành nên trang web. Hosting mang đến những phản hồi đúng và đủ, cung cấp dữ liệu để hiển thị trên trình duyệt web của người sử dụng.

2-thiet-ke-web-2

Thiết kế trang web cần hiểu đúng, đủ về thành phần trang web

Bảng quản trị website

Thiết kế website cần hiểu rõ về bảng quản trị website bởi nó chính là thành phần quan trọng mang đến giao diện ấn tượng đồng thời cũng là cách để quản lý trang web. Chức năng quan trọng của bản quản trị website phải kể đến gồm có:

  • Quản lý nội dung trang web: Cho phép thêm, sửa, xóa nội dung trên trang web như bài viết, hình ảnh, video,… những yếu tố có liên quan trên trang web.
  • Quản lý người sử dụng trang web: Tạo và quản lý người sử dụng trang web với các quyền truy cập khác nhau.
  • Ngoài 2 chức năng quan trọng trên thị bảng quản trị trang web còn đảm nhận nhiệm vụ thiết lập và cấu hình, kiểm soát và báo cáo, quản lý giao diện trang web.

Giao diện người dùng

Giao diện người dùng chính là những yếu tố, thông tin mà người sử dụng trang web nhìn thấy trên màn hình. Giao diện người dùng chính là cách để tương tác trực tiếp với đối tượng truy cập vào trang web. Giao diện người dùng gồm những phần chính là Menu và điều hướng, nội dung, biểu tượng và nút, hình ảnh, Form.

Logo doanh nghiệp là yếu tố bắt buộc cần phải có mặt trên trang web đòi hỏi người tiến hành thiết kế trang web không được quên đi thành phần này. Logo của thương hiệu có thể là hình ảnh, ký tự hoặc chữ cái tùy thuộc vào thiết kế độc quyền của thương hiệu. Truy cập vào trang web nhìn thấy logo thương hiệu dễ dàng mang đến sự gợi nhớ, nhận diện thương hiệu.

2-thiet-ke-web-3

Trang web chính là chìa khóa thành công thời đại công nghệ

Slogan

Slogan có tầm ảnh hưởng đến bộ mặt của công ty hoặc doanh nghiệp mang đến sự gợi nhớ về công ty – doanh nghiệp ngay khi người dùng đọc được câu Slogan. Khi tiến thành thiết kế website cần lồng ghép một cách khéo léo Slogan vào giao diện trang chủ và mọi ngóc ngách có trên trang web.

Trên đây là những thành phần quan trọng mà một website cần phải có nhằm phục vụ mục đích sử dụng và phát triển của công ty.

Bạn có thể quan tâm

Comments

Loading...